search
f
สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่)
Office of Highways 2 (Phrae)
วิสัยทัศน์ : งานทางได้มาตรฐาน การบริการประทับใจ สะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง
หน้าแรก
เกี่ยวกับหน่วยงาน
ประวัติหน่วยงาน
คณะผู้บริหาร
โครงสร้างการบริหารงาน
หน่วยงานภายใน
ผู้บริหาร
ส่วนแผนงาน
ส่วนสำรวจและออกแบบ
ส่วนควบคุมงานก่อสร้าง
ส่วนตรวจสอบและวิเคราะห์ทางวิศวกรรม
ส่วนอำนวยความปลอดภัย
ส่วนเครื่องกล
ส่วนกฏหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน
ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่วนไฟฟ้า
ส่วนบริหารงานทั่วไป
งานสารบรรณ
งานการเงินและบัญชี
งานพัสดุและสัญญา
อัตรากำลังเจ้าหน้าที่
ติดต่อเรา
บริการทางหลวง
แอปบริการประชาชน
DOH to travel
M-Pass
M-Traffic
Highway Traffic
สถิติทางหลวง
รายงานความก้าวหน้างาน/โครงการ
รายงานอุบัติเหตุบนทางหลวงทั่วประเทศ
รายงานปริมาณการจราจรบนทางหลวงทั่วประเทศ
การออกใบอนุญาต การตรวจสอบ การรับรองมาตรฐานฯ
การขออนุญาตที่เกี่ยวกับทางหลวง
ทางเชื่อมตามแบบมาตรฐานอาคารพาณิชย์
ปลูกสร้างอาคารริมทางหลวง
ติดตั้งป้ายริมทางหลวง
วางหรือเชื่อมท่อระบายน้ำ
ขั้นตอนและระยะเวลาปฏิบัติราชการกรณีขออนุญาต
แบบมาตรฐาน
e-Services
ประชาสัมพันธ์
ข่าวสารทางหลวง
ข่าวหนังสือพิมพ์
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
สอบบรรจุ
ข้าราชการ
พนักงานราชการ
สอบออนไลน์
สองข้างทางหลวง
วารสารออนไลน์
ข้อมูลทางหลวง
ประเภททางหลวง
หมายเลขทางหลวง
ระยะทางในความรับผิดชอบ
ป้ายจราจร
ป้ายแนะนำ
ป้ายเตือนในงานก่อสร้าง
ป้ายเตือน
ป้ายบังคับ
คู่มือการเดินทาง
แผนที่ทางหลวง
ศูนย์บริการทางหลวง
เส้นทางลัดช่วงเทศกาล
แผ่นพับแนะนำเส้นทาง
สายทางที่ต้องใช้ความระมัดระวัง
คู่มือประชาชน
ร้องเรียนร้องทุกข์
สำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ
สถิติการใช้งานระบบ
DOH Website
DOH E-mail
DOH to Travel
กฏระเบียบ
คู่มือ/มาตรฐานปฏิบัติงาน
ด้านก่อสร้างทางหลวง/สะพาน
ด้านบำรุงรักษา
ด้านความปลอดภัย
ด้านสำรวจและออกแบบ
ด้านวิเคราะห์และตรวจสอบ
ตรวจสอบผิวทาง
ตรวจสอบคุณภาพวัสดุ
การทดลองและตรวจสอบคุณภาพวัสดุ
มาตรฐานงานทาง
มาตรฐานชั้นทาง
เจ้าหน้าที่
ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ข้อมูลไฟล์ดาวน์โหลด
สหกรณ์ออมทรัพย์ กรมทางหลวง
โปรแกรม EMS และ ACC
วิสัยทัศน์ : งานทางได้มาตรฐาน การบริการประทับใจ สะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง
หน้าแรก
/
ข้อมูลข่าว : ทล. ยกระดับโครงข่ายเร่งปรับปรุงทางหลวงสาย 1 ช่วง อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว เชื่อมโยงเส้นทางระหว่างภูมิภาคให้สมบูรณ์ตลอดสาย คืบหน้ากว่า 50% คาดแล้วเสร็จกลางปี 2566
ทล. ยกระดับโครงข่ายเร่งปรับปรุงทางหลวงสาย 1 ช่วง อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว เชื่อมโยงเส้นทางระหว่างภูมิภาคให้สมบูรณ์ตลอดสาย คืบหน้ากว่า 50% คาดแล้วเสร็จกลางปี 2566
ลงวันที่ 27/01/2565
ทล. ยกระดับโครงข่ายเร่งปรับปรุงทางหลวงสาย 1 ช่วง อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว เชื่อมโยงเส้นทางระหว่างภูมิภาค ให้สมบูรณ์ตลอดสาย คืบหน้ากว่า 50% คาดแล้วเสร็จกลางปี 2566
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้มอบนโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางถนนในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมเร่งรัดโครงการบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างภาคทางหลวงหมายเลข 1 สาย อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย ระยะทาง 95.57 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จทันตามกำหนดเวลา เพื่อเสริมสร้างโครงข่ายทางหลวงพื้นที่ภาคเหนือให้สมบูรณ์ตลอดสายทาง
ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) สายอนุสาวรีย์-หลักสี่-กลางสะพานแม่น้ำสาย (เขตแดนไทย-เมียนมา) เริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพมหานคร ผ่านภาคกลางและมุ่งเข้าสู่ภาคเหนือของประเทศไทย สิ้นสุดที่ด่านพรมแดนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมระยะทาง 994.7 กิโลเมตร โดยเส้นทางช่วง อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย จ.เชียงราย สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือได้หลายเส้นทางด้วยกันซึ่งกรมทางหลวงได้เปิดให้บริการเส้นทางนี้มานานประกอบกับมีรถบรรทุกสินค้าและรถยนต์ทั่วไปใช้บริการมากขึ้น เป็นเหตุให้โครงสร้างชั้นทางและสภาพผิวทางเสียหายแม้จะบำรุงรักษาสม่ำเสมอ กรมทางหลวงเล็งเห็นความจำเป็นจึงดำเนินโครงการบูรณะทางหลวงสายดังกล่าวเพื่อให้มีความสะดวกและปลอดภัยและรองรับการเพิ่มขึ้นของปริมาณจราจรในพื้นที่ จ.เชียงราย
กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 จึงเร่งดำเนินโครงการบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างภาคทางหลวงหมายเลข 1 สาย อ.แม่ลาว-อ.แม่สาย (เป็นตอนๆ) โดยจุดเริ่มต้นโครงการอยู่ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย และจุดสิ้นสุดโครงการอยู่ที่บริเวณด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย แบ่งการก่อสร้างเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 ระหว่าง กม.890+370-กม.933+481 ระยะทาง 40.08 กิโลเมตร และตอนที่ 2 ระหว่าง กม.933+481-กม.994+749 ระยะทาง 55.48 กิโลเมตร รวมระยะทาง 95.57 กิโลเมตร กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษขนาด 4 ช่องจราจร ผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต ช่องจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางข้างนอกกว้างข้างละ 2.50 เมตร ด้านในกว้าง 1.50 เมตร พร้อมเกาะกลางอีกทั้งงานก่อสร้างขยายสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 5 แห่ง งบโครงการก่อสร้างประมาณ 1,704 ล้านบาท ปัจจุบันการก่อสร้าง คืบหน้ากว่า 50 % คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือน เมษายน ปี 2566 ทั้งนี้มีบางช่วงที่ดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้ใช้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางแล้ว
หากโครงการก่อสร้างดังกล่าวแล้วเสร็จตลอดเส้นทาง จะช่วยยกระดับความปลอดภัยโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคเหนือเชื่อมต่อไปยังสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระจายความเจริญทางด้านเศรษฐกิจในภูมิภาค สนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาทางหลวงเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในภาคเหนือให้เป็นฐานเศรษฐกิจที่สร้างสรรค์มูลค่าสูง และเชื่อมโยงกับประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ตามแนวทางของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564)
------------------------------------------
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Website : www.doh.go.th
Facebook : @departmentofhighway
Twitter : @prdoh1
--------------------------
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกรม กรมทางหลวง
27 มกราคม 2565
'
Copyright © 2017 Department of Highway. All Right Reserved.
Total Visitor: 88,404 Today's Visitor: 358