f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่)
Office of Highways 2 (Phrae)
วิสัยทัศน์ : งานทางได้มาตรฐาน การบริการประทับใจ สะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง
ทล.เตือนภัยระวังบริษัทแอบอ้างเป็นกรมทางหลวง ขอรับการสนับสนุนจัดทำวารสารกรมทางหลวงครบรอบ 110 ปี
ลงวันที่ 18/07/2565

กรมทางหลวง ขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นกรมทางหลวง ดำเนินการส่งหนังสือไปยังผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อขอให้ซื้อโฆษณาในวารสารฉบับพิเศษ และเตือนอย่าหลงเชื่อโอนค่าโฆษณาเข้าบัญชีส่วนบุคคลให้กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

 

จากกรณีมีสำนักพิมพ์แอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์และชื่อของกรมทางหลวง เพื่อจัดพิมพ์วารสารฉบับพิเศษ 110 ปี โดยส่งไปยังผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อขอให้ซื้อหน้าโฆษณาในวารสารฉบับพิเศษ  ซึ่งได้ระบุจำนวนเงินอัตราค่าโฆษณาไว้ด้วยนั้น ทางกรมทางหลวงได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เคยอนุญาตให้หน่วยงานใดนำชื่อและตราสัญลักษณ์ กรมทางหลวงไปกระทำในเรื่องดังกล่าว และไม่มีนโยบายในการจัดทำวารสารฉบับพิเศษ กรมทางหลวงครบรอบ 110 ปี แต่อย่างใด

 

จึงขอให้ผู้ประกอบการบริษัท ห้างร้าน หากได้รับการติดต่อเป็นสปอนเซอร์ขอสนับสนุน อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว ขอให้สอบถามข้อเท็จจริงจากกรมทางหลวงโดยตรงเพื่อป้องกันการสูญเงินโดยเปล่าประโยชน์ ขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อโดยง่าย หากไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่แนะนำให้โทรสอบถามไปยังหน่วยงานนั้นๆ โดยตรง  กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือพบมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นกรมทางหลวง โปรดแจ้งสายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

 

 


'