f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่)
Office of Highways 2 (Phrae)
วิสัยทัศน์ : งานทางได้มาตรฐาน การบริการประทับใจ สะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง
กรมทางหลวง ชี้แจงอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สหุงต้มพลิกค่ำบนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ – ชลบุรี (สายใหม่)
ลงวันที่ 21/02/2566

กรณีตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวรถบรรทุกแก๊สหุงต้มพลิกคว่ำบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ทำให้ถังแก๊สร่วงหล่นเกิดปัญหาการจราจรติดขัด นั้น กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 11.34 น. บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ – ชลบุรี (สายใหม่) ที่ กม.5+900 (ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้า กทม.) โดยมีรถบรรทุกแก๊สหุงต้มเสียหลักพลิกคว่ำกีดขวางการจราจร  ซึ่งแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้เร่งดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประเวศ เพื่อแก้ไขสถานการณ์และอำนวยการจราจรบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกและถังแก๊สออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากอุบัติเหตุดังกล่าวในเบื้องต้นพบว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย และมีพื้นผิวจราจรได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสิรินธรเรียบร้อยแล้ว และเปิดการจราจรได้เมื่อเวลา 12.50 น.
กรมทางหลวง ขออภัยผู้ใช้เส้นทางในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุดังกล่าว และขอเรียนว่ากรมทางหลวงเน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยบนมอเตอร์เวย์ทุกเส้นทางอย่างสูงสุดมาโดยตลอด อาทิ สภาพผิวทาง ป้ายบอกทาง การควบคุมความเร็ว เป็นต้น ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางปฏิบัติตามกฎจราจร ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง
หากท่านต้องการแจ้งเหตุ อุบัติเหตุ หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

21 กุมภาพันธ์ 2566
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง


'